Hiện nay, nhiều dòng xe có cả phiên bản sử dụng động cơ xăng và dầu (diesel) nên việc nhiều người bị nhầm lẫn khi đi đổ nhiên liệu ngày càng gia tăng, đặc biệt là với các trượng hợp cho mượn xe.
Hiện nay, nhiều dòng xe có cả phiên bản sử dụng động cơ xăng và dầu (diesel) nên việc nhiều người bị nhầm lẫn khi đi đổ nhiên liệu ngày càng gia tăng, đặc biệt là với các trượng hợp cho mượn xe. Vậy nếu như bị đổ nhầm nhiên liệu thì các bạn hãy bình tĩnh để có thể xử lý đúng cách tránh những hư hại không đáng có.
Trường hợp này hiếm khi xảy ra hơn vì vòi bơm diesel tại các cột bơm nhiên liệu tiêu chuẩn luôn được thiết kế to hơn miệng bình nhiên liệu của xe hơi chạy xăng nên hiếm khi bị nhầm. Tuy nhiên nếu xảy ra đổ nhầm dầu vào động cơ xăng sẽ gây ra hiện tượng xả nhiều khói muội do dầu không được đốt hết, dần chuyển sang kẹt và bó động cơ do muội bám vào thành xy lanh nhiều làm kẹt pít-tông. Do đó, nếu xe đang di chuyển với vận tốc cao và bị bó máy, hậu quả của việc này khá nặng nề có thể dẫn tới gãy trục khuỷu, làm hỏng động cơ.
Cách xử lý: Trong trường hợp phát hiện đổ nhầm diesel vào động cơ xăng sớm, tùy thuộc vào lượng diesel đã đổ vào bình (trên hay dưới 10%) và loại động cơ xe là đời cũ hay mới, người sử dụng cần có các phương án xử lý khác nhau. Tuy nhiên trong mọi trường hợp, cách tốt nhất là tuyệt đối không khởi động xe (hoặc tắt ngay động cơ nếu vừa đổ nhiên liệu vừa nổ máy), sau đó tiến hành rút hỗn hợp diesel pha xăng hết ra khỏi bình.
Nếu sau khi đổ nhiên liệu xong và đi ngay tùy vào lượng diesel còn sót lại trong bình, xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển, cho đến khi xăng vào buồng đốt. Do xăng có chỉ số octan cao nên không có hiện tượng tự kích nổ. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, xe có thể vẫn chạy được vài km, nhưng máy rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn, không khởi động lại được, phải kéo về xưởng để sửa chữa. Nếu để xe dừng lâu sau khi đổ nhầm (hoặc để qua đêm), xe có thể sẽ khó nổ ngay khi khởi động và nhanh chóng bị chết máy.
Hậu quả: Hư tổn nghiêm trọng nhất do việc bơm nhầm xăng vào động cơ diesel là hiện tượng nóng và bó máy, hỏng xéc măng hoặc cả bộ hơi, piston, xy-lanh, dẫn tới phải thay cả máy. Nếu để xe lâu không đi ngay sau khi đổ nhầm xăng, xăng có thể ăn mòn đường dẫn nhiên liệu bằng cao su, dẫn đến phải thay mới.
Cách xử lý: Nếu ngay lập tức phát hiện việc đổ nhầm, tuyệt đối không được khởi động động cơ. Tiến hành hút sạch toàn bộ nhiên liệu bị trộn lẫn ra ngoài, dùng bơm tay bơm hết dầu lẫn xăng ra, cho dầu mới vào bơm cao áp để súc rửa tiếp. Sau khi làm sạch vòi, phun khỏi xăng lẫn dầu, có thể khởi động lại động cơ và cho chạy không tải 10-20 phút để kiểm tra, nếu vẫn nổ như bình thường thì có thể yên tâm sử dụng, còn nếu có tiếng kêu lạ từ động cơ thì nên tắt máy và đưa tới xưởng bảo dưỡng để kiểm tra toàn bộ.
- Nguồn: Internet-
TRƯỜNG DẠY LÁI XE ĐẠI PHÚC PHÚ MỸ HƯNG QUẬN 7
KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI CÁC HẠNG B & C THÁNG 12 - THI THÁNG 04/2023
BẰNG LÁI B1: 23.000.000/ 1 HỌC VIÊN/ 1XE
BẰNG LÁI B2: 21.000.000/ 1 HỌC VIÊN/ 1 XE
BẰNG LÁI C: 26.000.000/ 1 HỌC VIÊN/ 1XE
Thật ra trên thị trường ngày nay, có rất nhiều trung tâm để đáp ứng nhu cầu này của bạn. Nhưng riêng với Trường Dạy Lái Xe Đại Phúc Phú Mỹ Hưng Quận 7, bạn sẽ có nhiều trải nhiệm tuyệt vời.
Liên hệ ngay số hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí
0903.01.33.44 - 0931.33.40.80
>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B1
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE HẠNG C
KHÓA THI BẰNG LÁI XE MÁY HẠNG A1, A2
Đăng kí khóa học bằng lái xe ô tô sớm nhất tại Trường Dạy Lái Xe Đại Phúc Phú Mỹ Hưng Quận 7
Cách 1: Liên hệ phòng tư vấn và ghi danh
Văn phòng 1: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM
Văn phòng 2: 60/10 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM
Cách 2: Đăng ký qua hotline tư vấn: 0903.01.33.44 - 0931.33.40.80
Từ khoá liên quan:
Học bằng lái xe B2;
học lái xe ô tô;
hoc lai xe o to;
học lái xe số sàn;
học lái xe B1;
thi bằng lái B1;
học bằng lái B1;
học bằng lái số tự động;